Thảo Nguyên đã đăng lúc 08:52 - 22.07.2025
Là chương trình truyền hình hoàn toàn mới được phát sóng trên VTV3 và trên các nền tảng số của VTV, "Chuyến xe âm nhạc" mang tới sự kết hợp giữa âm nhạc, du lịch và các câu chuyện nhân văn đầy xúc động.
Đúng như tên gọi, chương trình là một chuyến phiêu lưu độc đáo trên chiếc xe vintage được thiết kế ấn tượng, chở ban nhạc, nghệ sĩ và cả những giai điệu tới khắp mọi miền đất nước. Mỗi điểm dừng chân trong hành trình không chỉ là một danh thắng đẹp mà còn là một sân khấu ngoài trời đặc biệt nơi nghệ sĩ trình diễn giữa thiên nhiên, kết nối âm nhạc với đời sống, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.
Trong suốt 50 phút của chương trình, khán giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với các phần:
Khám phá vùng đất: Khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của những danh thắng nổi tiếng như Tràng An, chùa Bái Đính, đảo Khê Cốc, Mù Căng Chải, hồ Hòa Bình, hồ Ba Bể… Không chỉ là cảnh đẹp, mỗi địa phương hiện lên với chiều sâu văn hóa và đời sống thường nhật đầy sức sống.
Trình diễn âm nhạc: Nghệ sĩ thể hiện ba ca khúc gồm một bản remix từ hit quen thuộc, một ca khúc mới hoàn toàn và một tiết mục tương tác đặc biệt kéo dài 10 phút, tạo cơ hội cho khán giả tham gia và cảm nhận âm nhạc theo cách riêng.
Hoạt động xã hội: các nghệ sĩ không chỉ biểu diễn mà còn hòa mình vào cuộc sống địa phương qua những hoạt động đầy ý nghĩa như giao lưu với bệnh nhân ở bệnh viện, dạy vẽ cho trẻ em, hay hỗ trợ các dự án cộng đồng nhỏ. Đây chính là sợi dây gắn kết nghệ sĩ với khán giả, âm nhạc với con người. Phần cuối sẽ là tổng hợp những hình ảnh đẹp trong suốt hành trình của Chuyến xe âm nhạc.
Đạo diễn Nguyễn Anh Dũng, Ban Văn nghệ tiết lộ: "Mỗi tập sẽ có sự tham gia của một nghệ sĩ nổi tiếng, đồng hành cùng 3 ca sĩ trong Top 12 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình Điểm hẹn tài năng, tạo nên màu sắc âm nhạc đa dạng nhưng gần gũi, mộc mạc. Dự kiến mùa đầu tiên mang chủ đề “Acoustic”, mang đến trải nghiệm âm nhạc tinh tế và chân thực trong không gian thiên nhiên mở".
Không dừng lại ở truyền hình, "Chuyến xe âm nhạc" còn mở rộng sự lan tỏa qua mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube, hướng đến lượng khán giả trẻ năng động và các gia đình yêu thích trải nghiệm giải trí ý nghĩa. Đây cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực, công nghệ... đồng hành quảng bá văn hóa, con người và sản phẩm Việt Nam.
Với thời lượng 50 phút mỗi tập, "Chuyến xe âm nhạc" sẽ là hành trình lan tỏa vẻ đẹp của đất nước, con người và tình yêu qua từng giai điệu. Hành trình ấy hứa hẹn sẽ lay động trái tim khán giả bằng âm nhạc, cảm xúc và những hình ảnh đẹp về con người, đất nước Việt Nam.
Tổng Giám đốc
Nguyễn Thanh Lâm
Phó Tổng Giám đốc
ĐINH ĐẮC VĨNH
Phó Tổng Giám đốc
ĐỖ THANH HẢI
Phó Tổng Giám đốc
ĐỖ ĐỨC HOÀNG
Phó Tổng Giám đốc
LÊ QUYỀN