VTV giành giải A Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh 2022

biết tuốt đã đăng lúc 11:23 - 14.10.2022

VTVnet - Tác phẩm của nhóm phóng viên VTV Digital, Đài Truyền hình Việt Nam là một trong 3 tác phẩm xuất sắc giành giải A của giải thưởng năm nay.
VTV giành giải A Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh 2022

Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V tiếp tục thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các cơ quan báo chí và phóng viên. Ban Tổ chức đã tiếp nhận 265 tác phẩm của 40 đơn vị, cơ quan báo chí; trong đó có 96 tác phẩm báo in, 113 tác phẩm báo điện tử, 17 tác phẩm phát thanh, 39 tác phẩm truyền hình. Các tác phẩm đều thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.
 

 

Hội đồng chấm Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V – năm 2022 đã bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C, 15 giải Khuyến khích.

Ba tác phẩm đoạt giải A gồm: "Số hóa để di sản hồi sinh và khơi dòng lịch sử" của Báo An ninh Thủ đô, "Không gian văn hóa vỉa hè đi về đâu?" của Báo Kinh tế Đô thị và "Tiệm cơm 1K dành cho bệnh nhi ung thư" của Đài Truyền hình Việt Nam.

"Tiệm cơm 1K dành cho bệnh nhi ung thư" do nhóm phóng viên Mạnh Cường, Gia Long  thuộc Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số, Đài THVN thực hiện. Được biết, ban đầu nhóm tác giả chỉ đặt mục tiêu thực hiện một phóng sự về bữa cơm 1k cho các bệnh nhi ung thư. Tuy nhiên, khi đến nơi, bắt đầu khai thác đề tài, nhóm đã có được một câu chuyện rất ấn tượng và xúc động.

Điều đáng nói hơn, khi phóng sự được phát sóng, ê kíp nhận được rất nhiều những phản hồi của khán giả. Mạnh thường quân cũng đã đến với mái ấm, đến với bữa cơm, tiệm cơm và nhiều người cũng đến giúp đỡ. Rõ ràng, câu chuyện đó đã được lan tỏa trong cộng đồng. Chúng tôi rất vui khi mà nỗ lực của mình đã mang được nhiều hơn những giá trị với khán giả.

  • một năm trước
  • 11070

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền