Tăng cường hợp tác giữa các kênh truyền hình Pháp và VTV

Chu Anh đã đăng lúc 08:29 - 05.02.2024

Chiều 02/02, tại trụ sở Đài THVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã có buổi tiếp ngài Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam.
Tăng cường hợp tác giữa các kênh truyền hình Pháp và VTV

 

Mở đầu buổi tiếp, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang gửi lời chúc mừng đến Đại sứ Pháp Olivier Brochet khi ông nhận nhiệm vụ trên cương vị mới tại Việt Nam trong năm 2023. Đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, là dấu mốc đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang cho biết Chính phủ Pháp, Đại sứ quán Pháp và VTV đã có sự hợp tác rất hiệu quả từ nhiều năm trước. Từ những năm thập niên 90, Đại sứ quán Pháp là cầu nối giúp VTV hỗ trợ đào tạo đội ngũ cho phóng viên, biên tập viên của bản tin Tiếng Pháp. Trong những năm 1998-2000, Chính phủ Pháp đã cung cấp ODA để VTV xây dựng trạm phát hình tại Vĩnh Yên. Từ năm 2010 đến 2015, Đại sứ quán Pháp đã hỗ trợ đào tạo phóng viên, biên tập viên và đội ngũ sản xuất của VTV thông qua các khoá học CFI tổ chức tại Trung tâm đào tạo. Năm 2022-2023, Đại sứ quán Pháp đã kết nối Đài THVN và Đài ARTE, giúp hai bên có cơ hội tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau.

 

IMG_7997edit

 

Đến thăm Đài THVN, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet bày tỏ niềm vui và cảm ơn Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang về sự đón tiếp nồng hậu. Ông Olivier Brochet cho biết Việt Nam và Pháp có mối quan hệ gắn bó truyền thống lâu đời trong 50 năm qua trên nhiều lĩnh vực. Về lĩnh vực nghe nhìn, trong đó có truyền hình, vì đại dịch COVID-19 nên những năm qua việc hợp tác có sự gián đoạn. Nhưng đến năm 2022-2023, hai bên đã nối lại nhiều hoạt động hợp tác.

Trong năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, VTV đã hỗ trợ Đại sứ quán Pháp truyền thông tích cực cho các hoạt động diễn ra tại Việt Nam, đặc biệt là chương trình Huế By Light tại Huế. Cũng trong năm vừa qua, VTV đã sản xuất phim tài liệu VTV Đặc biệt mang tên Cây Linden mùa xanh lá, nói về mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp Việt - Pháp thông qua những kỷ niệm tại toà Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đại sứ Olivier Brochet nhấn mạnh hai sự kiện vào cuối năm 2023 là buổi trình diễn Huế By Light và lãnh đạo Đài ARTE sang trao đổi kinh nghiệm tại Đài THVN đã cho thấy kết quả hợp tác vô cùng tốt đẹp, đồng thời mở ra những triển vọng có thể hợp tác trong thời gian tới. Đặc biệt, chương trình Huế By Light là sự kiện mang tính biểu trưng, thể hiện mối quan hệ hợp tác thực sự.

 

IMG_8021edit

 

Về phương hướng hợp tác thời gian tới, Đại sứ Olivier Brochet đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực truyền hình. Năm 2024, tại Pháp cũng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật là Thế vận hội Olympic Paris 2024. Đại sứ Olivier Brochet bày tỏ sẵn lòng hỗ trợ VTV để có thể truyền thông, quảng bá hình ảnh cho sự kiện thể thao toàn cầu. Còn tại Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại sứ quán Pháp sẽ có nhiều dự án trọng điểm tại Điện Biên và Đại sứ mong VTV cũng sẽ truyền thông mạnh mẽ cho các hoạt động này. 

IMG_7996edit

 

Từ phía Đài THVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang chia sẻ với vai trò là Đài truyền hình quốc gia, VTV sẽ tích cực thúc đẩy việc hợp tác truyền hình giữa hai nước. Tiềm năng hợp tác giữa VTV và các kênh truyền hình Pháp còn rất nhiều và Tổng Giám đốc mong muốn với vai trò Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet sẽ thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa VTV với các kênh truyền hình của Pháp như ARTE, France Television, France 24, TF1, TV5Monde... trong việc mua bản quyền, phát sóng các chương trình, phim tài liệu hay học tập, trao đổi kinh nghiệm về mô hình sản xuất. Trong năm nay, VTV cũng có kế hoạch sản xuất hai bộ phim VTV Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và dấu ấn của người Việt tại đảo Corse–Pháp. VTV cũng mong muốn Đại sứ quán Pháp và Bộ Ngoại giao Pháp có thể tham gia với tư cách nhà tài trợ hoặc tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất tại Pháp.

Đại sứ Olivier Brochet cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến K+, đặc biệt là việc bảo vệ bản quyền của các chương trình đang phát sóng. Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang cho biết công ty VSTV và VTV cũng đã làm việc, đưa ra các phương án, biện pháp phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam để giải quyết và đã có những kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, Canal+ và VTV cũng đang tiến hành làm việc và phối hợp tích cực trong việc thẩm định giá trị doanh nghiệp; thường xuyên trao đổi chặt chẽ với VSTV để tháo gỡ, cố gắng nỗ lực hết sức để đạt được kết quả hai bên mong muốn.

 

IMG_8036edit

 

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang cũng hy vọng trong thời gian tới, hai bên phối hợp chặt chẽ hơn nữa để sự hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả. Tổng Giám đốc bày tỏ tin tưởng, trên cương vị mới, Đại sứ Olivier Brochet sẽ có những đóng góp quan trọng, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Pháp trên mọi lĩnh vực và có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam. Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, Tổng Giám đốc cũng gửi lời chúc ngài Đại sứ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và kỷ niệm đáng nhớ với dịp Tết cổ truyền đầu tiên tại Việt Nam.

 

  • 3 tháng trước
  • 2590

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền