Tổng Giám đốc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Nguyệt Mai - Ảnh: Chu Anh đã đăng lúc 08:27 - 12.04.2024

Chiều 11/4, tại trụ sở Đài THVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã có buổi tiếp Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ 4 năm công tác.
Tổng Giám đốc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

 

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Yamada Takio cảm ơn sâu sắc về sự hợp tác, hỗ trợ của Đài THVN đã giúp thời gian công tác của ông tại Việt Nam có ý nghĩa và các hoạt động của Đại sứ quán hiệu quả, đạt được các mục tiêu đề ra. Đại sứ Yamada Takio chia sẻ, nhiệm kỳ 4 năm của ông bắt đầu đúng thời điểm dịch COVID-19 diễn ra phức tạp. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, ông vẫn thấy rõ sự mật thiết và gắn kết sâu sắc của quan hệ Nhật Bản - Việt Nam thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp nhà nước, việc hỗ trợ khẩu trang và trao tặng vaccine COVID-19 giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Tất cả các tin tức, sự kiện đó luôn được Đài THVN đưa tin kịp thời, nhanh chóng. Đặc biệt, cuối tháng 11/2023, quan hệ hai nước đã được nâng tầm trở thành "Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới". Bước tiến mới quan trọng này càng thắt chặt hơn nữa sự gắn kết hai dân tộc và làm sâu sắc hơn tình cảm của hai quốc gia.

 

IMG_8755edit

 

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, các hoạt động giao lưu được nối lại. Đặc biệt, năm 2023 - mốc thời gian có nhiều ý nghĩa trong quan hệ hai nước kể từ khi Việt Nam - Nhật Bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973 - 21/9/2023). Bên cạnh những hoạt động giao lưu của lãnh đạo cấp cao, nhờ có sự hợp tác và nỗ lực của hai bên, nhiều chương trình kỷ niệm 50 năm đặc sắc đã được tổ chức trên khắp các tỉnh thành của Nhật Bản và Việt Nam. Trong đó, có các sự kiện văn hóa và một số phim tài liệu ý nghĩa do VTV sản xuất như: “Những điều gió để lại” về chân dung những người có đóng góp to lớn đối với mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản hay bộ phim tài liệu lịch sử “Nagasaki tôi yêu” về mối tình giữa Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Sotaro Araki do Đài Truyền hình Nagasaki phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Điều này đã góp phần thúc đẩy giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước cũng như vun đắp thêm tình cảm hữu nghị, thân thiện giữa hai quốc gia.

 

IMG_8769edit

 

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang chúc mừng ông Yamada Takio đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và trân trọng cảm ơn Ngài Đại sứ đã ghé thăm VTV trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Đáp lại những ý kiến đánh giá tốt đẹp của ông Yamada Takio, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang cho rằng Đài THVN luôn xác định việc thúc đẩy mối quan hệ hai nước là nhiệm vụ quan trọng đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước cũng như VTV trong quá trình hội nhập, phát triển. Nhưng để có được thành công đó, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ và đóng góp rất lớn của Ngài Đại sứ. Tổng Giám đốc cho biết, qua các nhiệm kỳ Đại sứ, mối quan hệ giữa Đài THVN với các đài truyền hình và các tổ chức của Nhật Bản ngày càng gắn bó trên cơ sở hợp tác chặt chẽ và có chiều sâu. 

 

IMG_8774edit

 

Nhân dịp Ngài Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác, thay mặt Đài THVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang bày tỏ sự cảm ơn ngài Đại sứ trên cương vị của mình đã có đóng góp quan trọng và nỗ lực vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nói chung và sự hợp tác của Đài THVN với các đối tác Nhật Bản nói riêng. Tổng Giám đốc chúc Ngài Đại sứ đạt nhiều thành công trên cương vị mới và tiếp tục thúc đẩy hợp tác mọi mặt giữa hai quốc gia; đồng thời khẳng định, Đài THVN sẽ tiếp tục tích cực truyền thông, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

Cảm ơn Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp nhất mà Đài THVN và Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã dành cho đất nước Nhật Bản cũng như cho cá nhân ngài Đại sứ. Ngài Đại sứ chúc mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển và khẳng định, sau này, dù ở bất cứ cương vị nào, sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy đưa mối quan hệ này ngày càng sâu sắc, bền chặt.

  • một tháng trước
  • 525

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền