Đài THVN và Bộ Nội vụ: Xây dựng chương trình hợp tác tổng thể và toàn diện hơn

Chu Anh (Ảnh: Tuấn Tú) đã đăng lúc 12:22 - 19.04.2024

Chiều ngày 17/4, Đài THVN và Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2024-2025 nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa hai cơ quan trên nhiều mặt công tác.
Đài THVN và Bộ Nội vụ: Xây dựng chương trình hợp tác tổng thể và toàn diện hơn

 

Tham dự lễ ký kết có ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN; Bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong Đài THVN và Bộ Nội vụ.

 

_D5_3967edit

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang cho biết trong những năm qua, Đài THVN và Bộ Nội vụ đã có mối quan hệ hợp tác không chỉ trong lĩnh vực truyền thông mà còn ở nhiều mặt công tác khác, dựa trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của hai cơ quan. Quá trình triển khai phối hợp đã đạt được mục tiêu về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức, mọi tầng lớp nhân dân và cộng đồng quốc tế. Ngoài cải cách hành chính, các mảng đề tài khác liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước, ngành nội vụ cũng được Đài THVN chú trọng, đề cập thường xuyên thông qua các tin, bài, phóng sự trong các Bản tin Thời sự; thực hiện trong nhiều chuyên mục, mà trọng tâm là các chuyên mục chính luận trên kênh VTV1.

Ngoài việc hợp tác truyền thông giữa hai cơ quan, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang cũng thay mặt lãnh đạo Đài THVN gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ và các đồng chí lãnh đạo Bộ, cơ quan tham mưu đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, luôn hỗ trợ và đồng hành Đài THVN trong công tác quản lý Nhà nước. Nhờ vậy, Đài THVN đã đạt được những kết quả tích cực trong các mặt hoạt động, đặc biệt trong lĩnh vực nội vụ, từ đó góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định, bền vững của Đài Truyền hình Quốc gia trong những năm vừa qua.

“Đài THVN là đơn vị sự nghiệp công lập đặc biệt và có nhiều đặc thù khi có cơ chế tự chủ về tài chính và hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Trong thời gian qua, được sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của Bộ Nội vụ, những vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách của Đài THVN đã dần được tháo gỡ. Trên cơ sở được Bộ Nội vụ cho ý kiến thẩm định, Đài THVN đã hoàn thành chỉ tiêu tinh gọn bộ máy đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, giảm đầu mối đơn vị cấp ban và cấp phòng. Sau 3 nhiệm kỳ giảm liên tiếp, tổng số nhân sự của Đài THVN hiện là 3.385 người. Tuy nhiên, ngoài việc tiếp tục giảm, Đài THVN đồng thời cũng cần có cơ chế chính sách bổ sung viên chức và người lao động do hiện tại đội ngũ đã già hoá, cản trở lớn trong quá trình thay đổi, thích ứng trong tình hình mới.” – Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang phát biểu.

 

_D5_3943edit

 

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự phối hợp và chia sẻ của VTV trong thời gian qua. Với chức năng nhiệm vụ và phạm vi quản lý nhà nước, Bộ Nội vụ đã cố gắng phát huy truyền thống của ngành cũng như nỗ lực hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao. Để đạt được những kết quả này là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BCH TƯ, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng chính phủ, trong đó có sự phối hợp và đồng hành gắn bó, chặt chẽ của VTV.

Trong giai đoạn tới, Bộ trưởng đưa ra một số vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần được truyền thông như: Cải cách tiền lương, sắp xếp tổ chức bộ máy cũng như tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp, cải cách hành chính, đổi mới và cải cách công vụ, công chức… Việc tập trung truyền thông sẽ nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và thống nhất. Liên quan đến đơn vị sự nghiệp công lập đặc biệt thuộc Chính phủ như Đài THVN, nhằm giúp Đài THVN thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ, cơ chế tự chủ, truyền thông..., Bộ Nội vụ sẽ đề xuất, tham mưu cho các cấp thẩm quyền, tạo hành lang pháp lý thuận lợi hơn và có cơ chế chính sách đủ mạnh để duy trì, phát huy chức năng nhiệm vụ của Đài THVN.

 

_D5_3961edit

 

Tiếp tục mối quan hệ gắn bó, đồng hành và chia sẻ, Bộ Nội vụ và Đài THVN thống nhất xây dựng chương trình hợp tác tổng thể và toàn diện hơn nhằm mang đến hiệu quả thiết thực, không chỉ cho riêng hai cơ quan mà còn cho cả nền hành chính quốc gia.

Thống nhất với Bộ trưởng về những ý kiến trên, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang khẳng định Đài THVN sẽ tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong hai năm 2024-2025 và sẽ đẩy mạnh truyền thông trên nhiều nền tảng và hệ sinh thái số.

  • 2 tuần trước
  • 601

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền