Đài THVN và Bộ Giao thông vận tải: Hợp tác chiều sâu, chất lượng, hiệu quả

Chu Anh đã đăng lúc 15:47 - 07.04.2024

Chiều 05/04/2024, Đài THVN và Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2024-2025 nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo kịp thời và toàn diện về lĩnh vực giao thông vận tải.
Đài THVN và Bộ Giao thông vận tải: Hợp tác chiều sâu, chất lượng, hiệu quả

 

Tham dự lễ ký kết có ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong Đài THVN và Bộ GTVT.

Thời gian qua, Đài THVN và Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực giao thông vận tải, các chiến lược, giải pháp về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Việc phối hợp được chia theo từng giai đoạn, duy trì thường xuyên và hiệu quả, vừa đảm bảo tính toàn diện, vừa tập trung vào một số nội dung trọng điểm. Những nội dung tuyên truyền được Đài THVN không chỉ truyền tải thông qua các bản tin thời sự, chương trình THTT, chuyên mục chuyên sâu về TTATGT mà còn được đẩy mạnh trên các kênh nền tảng số, giúp tăng lượng khán giả tiếp cận thông tin, nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền.

 

IMG_8619edit

 

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết trong năm 2023 số vụ TNGT đã giảm tuy nhiên trên 95% nguyên nhân của các vụ TNGT đến từ ý thức của người tham gia giao thông. Chính vì vậy trong thời gian tới, cần thiết phải có giải pháp hữu hiệu để tiếp tục kéo giảm các vụ TNGT đồng thời có các yếu tố tác động vào ý thức của người tham gia giao thông. Ngoài việc vận động, tuyên truyền thì cảnh báo cũng rất cần thiết. Đài THVN thời gian qua đã dành nhiều thời lượng và khung phát sóng quan trọng để đưa ra những tình huống cảnh báo, góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về hành vi của người tham gia giao thông, từ đó hình thành văn hóa giao thông được tốt hơn.

Tại Lễ ký kết, hai cơ quan đã thống nhất phối hợp thông tin truyền thông kịp thời, chính xác và đầy đủ toàn diện về một số nội dung như chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; công tác tổ chức thực hiện, tuyên truyền và phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT); việc triển khai thực hiện 5 quy hoạch quốc gia ngành GTVT; quá trình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, quan trọng quốc gia ngành GTVT; công tác thực hiện đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống trạm dừng nghỉ, hệ thống thu phí không dừng...

 

IMG_8629edit

 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, trong nhiệm kỳ này, Bộ GTVT đã có được sự phối hợp, hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều từ phía Đài THVN. Trong mọi mặt hoạt động của Bộ GTVT trên 5 lĩnh vực đều có dấu ấn của VTV. Ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Bộ GTVT và Bộ Công an trong công tác đảm bảo ATGT và kéo giảm số vụ TNGT thì còn có vai trò đóng góp rất lớn của các cơ quan truyền thông báo chí, trong đó hiệu quả, mạnh mẽ và tích cực nhất là Đài THVN. Từ những kết quả đó, Bộ GTVT cũng được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá cao, được nhân dân ghi nhận. Việc kí kết sẽ giúp Đài THVN và Bộ GTVT tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, kế hoạch phối hợp tuyên truyền bài bản, toàn diện và có điểm nhấn; tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa hai cơ quan, giúp việc hợp tác đi vào chiều sâu, đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn và được nâng lên tầm cao mới.

 

IMG_8630edit

 

Thống nhất với ý kiến của Bộ trưởng cũng như những nội dung được ký kết, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang nhấn mạnh ngay sau khi ký kết, hai cơ quan sẽ xây dựng kế hoạch trọng tâm trọng điểm, tiếp tục hợp tác ngày một có chiều sâu và hiệu quả. Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang khẳng định việc truyền thông sẽ tập trung vào một số nội dung quan trọng, trong đó có quá trình triển khai thực hiện các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành GTVT, đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, đường bộ cao tốc Bắc - Nam, cảng hàng không quốc tế Long Thành; các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh... Đây đều là các dự án có ảnh hưởng, tác động lớn tới người dân và doanh nghiệp. Hai bên cần xây dựng một kịch bản truyền thông bài bản, chi tiết và hợp lý. Thời gian tới, Đài THVN cũng sẽ tập trung vào các thông tin cảnh báo, khuyến cáo, phân tích, có hướng dẫn và định hướng cho người dân; đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật của người tham gia giao thông.

  • một tháng trước
  • 680

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền