Chương trình “Trái tim cho em” đến với tỉnh Bến Tre

Yến Trang đã đăng lúc 09:31 - 15.08.2023

Trong hai ngày 12 và 13/8, chương trình “Trái tim cho em” đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Chương trình “Trái tim cho em” đến với tỉnh Bến Tre

 

Sáng 12/8, hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã chính thức diễn ra tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Đây là hoạt động thường xuyên do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức. Chương trình diễn ra với sự đồng hành của các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Qua 15 năm triển khai, chương trình "Trái tim cho em" đã hỗ trợ chữa trị miễn phí cho hơn 6.700 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

TTCE BT1

Đồng chí Nguyễn Việt Phương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Đài THVN, Chủ tịch HĐQT Quỹ Tấm lòng Việt

Đến với chương trình “Trái tim cho em”, những trẻ em trên địa bàn tỉnh Bến Tre bị nghi mắc bệnh tim bẩm sinh đã được các bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc và tư vấn miễn phí. Các trường hợp được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Viettel Bến Tre hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để chương trình tài trợ phẫu thuật miễn phí.

Để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, rất nhiều đơn vị, sở ban ngành trên địa bàn tỉnh đã cùng hỗ trợ để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Trong đó, ông Nguyễn Trường Thịnh - Phó giám đốc công ty Dừa Lương Quới (đơn vị tài trợ 1200 hộp sửa, 1500 hộp nước) trị giá 30 triệu đồng, Hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre hỗ trợ 20 triệu đồng.

Qua những đợt khám sàng lọc này, rất nhiều trẻ em ở các tỉnh, thành trên cả nước đã được khám và điều trị kịp thời nếu phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh.

 

Mỗi năm, tại Việt Nam có hàng nghìn nghìn trẻ em mới sinh mắc bệnh tim bẩm sinh và phần lớn rơi vào các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Với chi phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. Vì vậy, chương trình được triển khai với nguồn kinh phí từ tài trợ từ Viettel (cam kết tài tài trợ 5 tỷ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

TTCE BT2

TTCE BT3

TTCE BT4

TTCE BT6

TTCE BT7

TTCE BT8

  • 8 tháng trước
  • 2143

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền