Đoàn thanh niên VTV và Hành trình tháng Ba biên giới

Trần Yến - Đào Anh đã đăng lúc 10:30 - 03.04.2024

Hành trình nhằm giúp nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng, cho cán bộ, đoàn viên thanh niên VTV, đồng thời góp phần tăng cường hiểu biết và gắn kết địa phương.
Đoàn thanh niên VTV và Hành trình tháng Ba biên giới

 

Trong hai ngày 30-31/3, Đoàn thanh niên Đài THVN, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao, Đoàn thanh niên Văn phòng Chủ tịch nước đã kết hợp với Huyện đoàn Mộc Châu tổ chức Hành trình tháng Ba biên giới, tại xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Chương trình nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Mộc Châu (8/5/1959-8/5/2024); đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng, cho cán bộ, đoàn viên trẻ; tăng cường hiểu biết và gắn kết địa phương, bồi đắp tình cảm về truyền thống, lịch sử cách mạng và nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên với cộng đồng.

Trong khuôn khổ chuyến đi, các đoàn viên thanh niên đã cùng bộ đội biên phòng và bà con trong khu vực tham gia buổi giáo dục chính trị về biên giới. Sự kiện do Phó vụ trưởng Vụ Biên giới phía Tây, Ủy ban Biên giới quốc gia Phó Hoàng Hân làm báo cáo viên. Tại buổi sinh hoạt, đoàn đã tặng bản đồ Việt Nam cho 17 bản tại xã Chiềng Sơn, quyên góp xây dựng 12 công trình vệ sinh và mua sắm thiết bị vệ sinh cho bà con dân tộc trên địa bàn; thăm và giao lưu với thầy trò Trường Tiểu học Pha Luông, trao tặng gần 1.000 sách vở các loại, 300 bộ dụng cụ học tập và 10 triệu đồng cho các em học sinh của Trường.

Sáng ngày 31/3, cán bộ đoàn viên thanh niên đã đến dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ Tây Tiến trong cuộc kháng chiến chống Pháp và nghe giới thiệu về nhà truyền thống - không gian tái hiện hình ảnh người lính Tây Tiến năm xưa tại Khu Di tích lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến trên đồi Nà Bó, Tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu.

Đặc biệt, trong chuyến đi, các đoàn viên, thanh niên đã được thực hiện nghi thức chào cờ thiêng liêng tại cột mốc 255 Việt Nam-Lào. Ngoài ra, đoàn cũng đã tham quan và tìm hiểu các hoạt động tại Cửa khẩu Lóng Sập.

 

Một số hình ảnh trong hành trình tháng Ba biên giới:

Đoàn 2

Đoàn 1

Đoàn 4

Đoàn 3

  • một tháng trước
  • 781

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền